Chữa bệnh bằng diện chẩn bùi quốc châu

 Diện Chẩn-Ðiều Khiển Kiệu Pháp Bùi Quốc Châu là phương pháp chữa bệnh bắt đầu của việt nam ra đời vào thời điểm năm 1980 tại tp. Hcm do nhà nghiên cứu và phân tích y học dân tộc VN Bùi Quốc Châu vạc minh. Ðây là phương thức chẩn đoán với chữa bệnh qua domain authority vùng MẶT với toàn thân, không sử dụng thuốc, không sử dụng kim, ko bắt mạch, chỉ dùng chủ yếu các dụng núm y khoa của phương thức như cây lăn, cây cào, búa gõ, que dò...tác động lên các điểm cùng vùng tương ứng trên Đồ hình với các bộ phận bị dịch trên toàn thân.

Bạn đang xem: Chữa bệnh bằng diện chẩn bùi quốc châu

*

 Thuyết phản nghịch Chiếu-thuyết cơ bạn dạng của phương thức cho rằn g phần lớn tình trạng vai trung phong sinh lý, bệnh dịch lý, tình cảm, tính bí quyết của con fan đều được biểu thị nơi diện mạo và toàn thân. Bộ mặt gồm vai trò như tấm gương phản chiếu, ghi dìm một cách bao gồm hệ thống, có chọn lọc những gì thuộc phạm vi con người ở trạng thái tĩnh với động. Thuyết phản Chiếu vận dụng vào Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp vẫn tìm ra và xác lập hơn 20 Đồ hình trên vùng MẶT, rồi từ khía cạnh phản xuyên qua lại trên domain authority đầu, bàn tay, bàn chân, loa tai, lưng...cùng với số lượng Đồ hình tương tự như vậy, bên cạnh đó cũng xác định được hàng trăm đ iểm bội nghịch xạ đặc biệt (còn hotline là Sinh huyệt) bên trên Mặt.

 Phương pháp Diện Chẩn Bùi Quốc Châu không hình thành trực tiếp trường đoản cú Ðông Y và Châm Cứu china mà xuất phát điểm từ kinh nghiệm dân gian và văn hóa truyền thống truyền khẩu đất nước hình chữ s qua sự phân tích những tráng nghệ y học tập dân gian VN, y học cổ truyền, y học hiện nay đại, triết học Ðông phương cùng với đầy đủ kiểm chứng trên phương diện những bệnh nhân nghiện ma túy vày chính tác giả điều trị tại trường cai ma túy Bình Triệu từ đầu năm mới 1980. 

"Trông mặt nhưng bắt hình dong", "Mồm sao ngao vậy", "Ða mi tất nhiều mao" ...nói lên mối tương tác gì thân các thành phần trên phương diện với cơ thể? sinh sống mũi, sống lưng, cổ tay, cổ chân, cổ họng...có côn trùng quan hệ thế nào với nhau? các dấu hiệu bất thường xuất hiện trên da mặt như lốt nám, sẹo, nốt ruồi, tàn nhang...cho biết đều gì đã và đang xảy ra trong cơ thể? nguyên nhân người việt nam lại nói "ăn gì vấp ngã nấy", khi bị nấc cục lại dán lá trầu vào ấn đường, có ý nghĩa ra sao? đông đảo điều tưởng như thông thường và đơn giản ấy tron g cuộc sống đời thường đối với Bùi Quốc Châu lại phát triển thành dữ kiện cực hiếm của Diện Chẩn- Ðiều Khiển Liệu Pháp cùng của chân lý khoa học.

 Chính câu "đồng thanh tương ứng-đồng khí tương cầu" trong ghê Dịch đang giúp tác giả tìm ra thuyết Ðồng Ứn g, thuyết đồ vật hai của phương pháp. Dựa vào thuyết này đã hỗ trợ tác giả lý giải được hồ hết điều vừa khảo sát điều tra trên. Thuyết Ðồng Ứng cho rằng những gì giốn g nhau hay bao gồm hình dạng tương tự như nhau thì gồm quan hệ cùng với nhau. Ví dụ, sinh sống Mũi khớp ứng với sống lưng nên có tương tác với sống lưng (và ngược lại), cánh mũi bao gồm hình dạng tương tự như như mông, gờ mày bao gồm hình dạng tương tự như như cánh tay cần có liên quan đến cánh tay. Ụ cằm có dạng tựa như bọng đái đề nghị có liên quan đến bọng đái. Từ đó suy ra ảnh hưởng tác động vào gờ ngươi thì hoàn toàn có thể chữa bệnh ở cánh tay, ảnh hưởng tác động vào sống mũi thì có thể trị dịch ở sinh sống lưng. Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu không những làm giảm đau h ay chữa đều chứn g bệnh thường thì mà thật ra nó còn có công dụng chữa được không ít chứng bệnh khó th uộc hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ huyết niệu, hệ tim mạch, hệ sinh dục, hệ tuần hoàn...Kết quả đạt được thường cao hơn thuốc, châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp làng g thường. 


Chính thuyết này đã giúp tác giả tìm ra 1 loạt Đồ hình trên khung hình một cách gấp rút và bao gồm xác. Ðiều này khác với người sáng tác của hệ thống Vi châm như Túc châm, Nhĩ châm. Chính vì không có luật Ðồng Ứn g đề nghị họ thiết yếu tìm ra được 1 loạt Đồ hình làm phản chiếu.

Xem thêm: Lời Bài Hát Làm Người Luôn Yêu Em, Lam Nguoi Luon Yeu Em

 Từ thuyết phản nghịch Chiếu mang lại ta xác minh Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp là phương thức y học dân tộc vn hiện đại, không hẳn y học tập cổ truyền. Và bởi vì vậy khi nói đến Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp, bạn ta chỉ cần nhớ hai điểm căn bản là Đồ hình với Sinh huyệt. Đồ hìnhSinh huyệt mang đến ta rút ra tứ điểm căn bạn dạng của Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp khác với các phương pháp y học tập đã bao gồm trên trái đất sau đây:

 1/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển biện pháp Bùi Quốc Châu không dựa vào hệ khiếp Lạc của châm cứu trung hoa mà dựa vào hệ phản bội Chiếu (Reflexion) tức là một khối hệ thống nhiều Đồ hình cùng bề mặt và Toàn Thân. Các hệ thống này không có trong y học hiện đại.

 2/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu chưa phải là phương pháp phản xạ theo nghĩa thường thì của bức xạ học cổ điển. Ðây là phương thức phản x ạ đa hệ (Multisystem of Reflexion) vì có rất nhiều Đồ hình không giống với bức xạ học hiện nay trên thế giới thường call là Reflexologie giỏi Microsystèmes de L"acupuncture vốn là làm phản xạ đối kháng hệ (như Nhĩ châm, Túc châm, Thủ châm chỉ một Đồ hình duy nh ất). Tập san y học Pháp Energie Santé số 19/1992 call Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp là sự phản xạ Học Việt nam giới (Reflexologie Vietnamese).

 3/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu đang ứng dụng ý thức biến dịch của tởm Dịch vào thực tế điều trị do đó rất trở nên hóa. Với quan điểm đó thì các vùng bội nghịch chiếu của cơ thể ở domain authority mặt, domain authority đầu, loa tai, bàn chân, bàn tay, lưng...đều không cố kỉnh định. Do đó một huyệt, một Đồ hình bội nghịch chiếu hoàn toàn có thể chữa nhiều căn bệnh và ngược lại nhiều huyệt, nhiều Đồ hình chỉ chữa trị một bệnh. Ðây là điểm khác hoàn toàn căn bạn dạng giữa Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp cùng với các phương pháp y học đã có trước đó trên cầm cố giới.

 4/ Diện Chẩn-Ðiều Khiển Liệu Pháp Bùi Quốc Châu không sử dụng kim châm, không dùng thuốc, không bắt mạch khi chữa dịch như y học cổ tru yển tốt châm cứu. Cho nên vì vậy tính bình an gần như xuất xắc đối, không nhiều tốn kém khiến cho cho phương pháp có thể "biến n gười bệnh thành tín đồ chữa dịch cho thiết yếu mình". Ðây được xem như là phương án độc đáo nhất cơ mà các cách thức y học tập trên trái đất không có.